Ad Code

Responsive Advertisement

मराठी निबंध - माझी शाळा


माझी शाळा

शिक्षण खूप महत्वाचे आहे. ज्ञान नसलेली व्यक्ती प्रगती करू शकत नाही.
विद्या परा देवता।
पण आजकाल पूर्वी इतका अभ्यास करणे इतके कठिण नाही. विद्यार्थी गुरुकुलात जायचे. त्यावेळी विद्यार्थी गुरूच्या घरात राहत असत आणि त्यांनी गुरुसेवा करून अभ्यास केरीत. पण आज फार थोडीच गुरुकुले शिल्लक आहेत. बहुतेक विद्यार्थी शाळेत शिक्षण घेतात. मला माझी शाळा खूप आवडते. मी दररोज शाळेत जातो.

  • माझ्या शाळेचे नाव
माझे शाळेचे नाव शारदा ज्ञानमंदिर असे आहे. माझी शाळा मुंबई महानगरात आहे. माझी शाळा किंचित महानगराबाहेर आहे. म्हणून कोणतेही प्रदूषण नाही आणि वातावरण आनंददायक आहे. 

  • इमारत
आमची शाळा खूप मोठी आहे. तीत बर्‍याच खोल्या आहेत. एक विस्तृत मैदान आहे. मैदानात एक बाग देखील आहे. एका ठिकाणी ग्रंथालय देखील आहे. ग्रंथालयात सर्व प्रकारची पुस्तके, ग्रंथ, वर्तमानपत्रे, मासिक मासिके आहेत. आणि दुसर्‍या ठिकाणी आधुनिक उपकरणांनी सुसज्ज एक संगणक शाळा (कंप्यूटर लॅब) आहे, ज्यात बरेच संगणक आहेत. सुसज्ज प्रयोगशाळा आहे.

शिक्षक

माझ्या शाळेत बरेच शिक्षक आहेत. एकूण, त्यांची संख्या पंचाहत्तर (७५) आहे. ते शिक्षक भाषा, गणित, विज्ञान, इतिहास इत्यादी विषय शिकवतात. विद्यार्थी शाळेत अभ्यास करतात आणि शिक्षक चांगले शिकवतात.

  • शिक्षकांचे शिकवणे
आमचे विद्वान शिक्षक खूप प्रेमाने शिकवतात. सर्व शिक्षक आपापल्या विषयातील तज्ज्ञ आहेत. आमचे शिक्षक केवळ शिकवतच नाहीत, तर अनेकदा चांगले मार्गदर्शनही करतात. जीवनासाठी आवश्यक असलेल्या गुणांचे पालनपोषण करतात व दुर्गुणांना दूर करतात. गुरुपौर्णिमा आणि शिक्षक दिनानिमित्त आम्ही शिक्षकांची पूजा करतो. सर्व विद्यार्थी त्यांच्याकडून आशीर्वाद घेतात. मी माझ्या सर्व शिक्षकांवर प्रेम करतो.
  • आमचे मुख्याध्यापक
श्री॰ चंद्रमोहनजी शाळेचे मुख्याध्यापक आहेत. ते संपूर्ण शाळेचा कारभार पाहतात. ते खूप दयाळू आहेत. बर्‍याच वेळा ते मार्गदर्शन करण्यासाठी वर्गात येतात. जेव्हा एखादा विद्यार्थी वर्गात भांडणतंटा करतो तेव्हा आमचे शिक्षक त्या विद्यार्थ्याला मुख्याध्यापकांच्या वर्गात घेऊन जातात.

शाळेचा दिनक्रम

आमची शाळा सकाळी ११.०० वाजेला सुरू होते. शाळेतील चपराशी घंटा वाजवून सूचना करतो. घंटा ऐकून सर्व विद्यार्थी मैदानात एकत्र होतात. एकत्र होऊन प्रार्थना करतात व राष्ट्रगीत गातात. राष्ट्रगीतानंतर सर्व विद्यार्थी आपापल्या वर्गात जातात.

वर्गशिक्षक वर्गात येतात. आत आलेल्या वर्गशिक्षकांना सर्व विद्यार्थी उभे राहून नमन करतात. विद्यार्थ्यांना आशीर्वाद देऊन शिक्षक सर्वप्रथम हजेरी घेतात आणि शिकवायला प्रारंभ करतात. अशा रीतीने पाठास आरंभ होतो. एकामागोमाग अशा तीन तासिका झाल्यावर जेवणाची सुटी होते. तीत सगळे विद्यर्थी मिळून जेवण करतात. त्यानंतर पुन्हा तीन तासिका होऊन छोटी पंधरा मिनिटांची सुटी मिळते. तीत इकडे-तिकडे फिरून आल्यावर शेवटी दोन तासिका होतात. शेवटच्या तासिके नंतर पुन्हा प्रार्थना होऊन शाळा सुटते. सर्व विद्यार्थी शाळा सुटल्यावर घरी जातात.

शाळेतील शिक्षण


  • भाषा
आमच्या शाळेत प्रत्येक विद्यार्थ्याला तीन भाषा शिकाव्या लागतात. मराठी ही प्रथमभाषा म्हणून सर्व विद्यार्थी शिकतात. तर तृतीय भाषा म्हणून इंग्रजी विषय सर्व विद्यार्थी शिकतात. परन्तु द्वितीय भाषा म्हणून हिंदी किंवा संस्कृत यांपैकी एक भाषा निवडावी लागते. मी द्वितीय भाषा म्हणून संस्कृत भाषा निवडलेली आहे.

  • इतर विषय
गणित, विज्ञान आणि सामाजिक शास्त्रे इत्यादी विषय देखील शिकवल्या जातात. शिक्षक वर्गात तात्त्विक भाग तर शिकवतातच. पण प्रात्यक्षिक करण्यासाठी बर्‍याचदा प्रयोगशाळेत घेऊन जातात. आमच्या शाळेची प्रयोगशाळा सुसज्ज आणि आधुनिक आहे. प्रयोगशाळेत, आम्ही विभिन्न साधने, रसायने आणि पदार्थ वापरून प्रयोग करतो

या शिवाय योग, क्रीडा, चित्रकला आणि संगीत असे विषयही शिकवले जातात. ज्याद्वारे मनाचा आणि शरीराचा चांगला विकास होतो. या विषयांपैकी मला संगीत खूप आवडते.

  • शैक्षणिक सहल
वर्षातून एकदा आमचे शिक्षक आम्हाला शैक्षणिक सहलीला घेउन जातात. आमचे शिक्षक आम्हाला त्यांच्या स्वत: च्या विषयानुसार वेगवेगळ्या ठिकाणी फिरवतात. जसे की - ऐतिहासिक स्थळे, कारखाने, बाजार, शेते, आणि जंगल . विद्यार्थ्यांनी अशा जागा पाहिल्या पाहिजेत. वर्गात आपण काय वाचतो ते थेट पाहताना फार आनंद होतो.

उत्सव

भारत हा एक उत्सवप्रधान देश आहे. आमच्या शाळेतही विविध प्रकारचे उत्सव साजरे केले जातात.

  • सण
आमच्या शाळेत स्वातंत्र्यदिन, प्रजासत्ताक दिन, होळी, गुरु पौर्णिमा, वसंत पंचमी, ख्रिसमस, बुद्ध पौर्णिमा, महावीर जयंती, ईद इत्यादी उत्सव साजरे केले जातात. एखाद्या सणाला सुट्ट्या असतात, तरीही सुट्टीच्या आधी किंवा नंतर हा उत्सव शाळेत साजरा केला जातो.

  • महापुरुषांच्या जयंत्या किंवा पुण्यतिथ्या
आमच्या शाळेत कोणत्याही महापुरुषाची महानजयंती आणि पुण्यतिथी साजरी केल्या जाते. जसे की - महात्मा गांधी, स्वामी विवेकानंद, नेताजी सुभाषचंद्र बोस, पंडित नेहरू, महात्मा फुले, छत्रपती शिवाजी, डॉ. आंबेडकर इत्यादि.

  • मराठी राजभाषा दिन 
दरवर्षी २७ फेब्रुवारी रोजी आमच्या शाळेत मराठी राजभाषा दिन साजरा केला जातो. यावेळी सर्व विद्यार्थी फक्त मराठी मध्येच बोलतात. या दिवशी मराठी विद्यार्थी कथा, कविता, नाटक इ॰ सादर करतात. आम्ही शहरात जाऊन मराठी भाषेत पथनाट्य करतो. 

  • वार्षिकोत्सव
वर्षातून एकदा शाळेचा वार्षिकोत्सव (स्नेहसंमेलन) होत असते. शाळेचे सर्व विद्यार्थी, शिक्षक आणि पालक वार्षिक उत्सवात हजेरी लावतात. त्या उत्सवात, शाळेतील सर्व वर्गातील विद्यार्थी आपले कलात्मक गुण प्रदर्शित करतात. जसे - नृत्य, गाणे, नाटक, भाषण इ. शेवटी स्नेहभोजनाने वार्षिकोत्सवाची सांगता होते.

वर्गमित्र

मी आठवीत शिकतो. तसे बरेच विद्यार्थी माझ्या वर्गात शिकतात. ते माझे सर्व मित्र आहेत. तथापि निखिल, विश्वास आणि इंदुशेखर हे माझे परममित्र आहेत. मी माझ्या मित्रांसह अभ्यास करतो, खेळतो, बोलतो. माझे मित्र संध्याकाळी माझ्या घरी येतात. कधीकधी मी फक्त त्यांच्या घरी जातो. आम्ही सर्वजण एकत्र गृहपाठ करतो. 

शाळा - माझे दुसरे घर

शाळा माझ्या स्वतःच्या घरासारखी आहे. जसे घरातील पालक प्रेमळ असतात, त्याचप्रमाणे शाळेतील शिक्षक सुद्धा पितृवत प्रेम करतात. ज्याप्रमाणे घरात भाऊ-बहिणी आहेत, त्याचप्रमाणे शाळेत मित्र सुद्धा बंधुवत प्रेम करतात. घरी जसे पालक अन्न देऊन आपल्या शरीराचे पोषण करतात, त्याचप्रमाणे शिक्षक ज्ञान देऊन बुद्धीचे पोषण करतात. शिक्षकांनी शाळेत जे ज्ञान दिले त्याद्वारे आपले जीवन उज्वल होते. म्हणून शाळा मला माझे दुसरे घरच वाटते.

मला माझी शाळा खूप खूप आवडते.

निबन्धनगरीत हाच निबंध अन्य भाषांमध्ये -


धन्यवाद

एक टिप्पणी भेजें

0 टिप्पणियाँ